Riêng tư: Blog

CÁC BÀI TẬP ĐÙI SAU TỐT NHẤT TẠI PHÒNG GYM DÀNH CHO NỮ

Hiện tại chúng tôi chưa có người mẫu nữ để thực hiện các video bài tập, nhưng tất cả bài tập - kiến thức - mức tạ đều được cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp với các bạn phái đẹp.
Hy vọng kiến thức chúng tôi đem lại sẽ giúp ích cho quá trình tập luyện của các bạn. Gymlab cũng sẽ cố gắng cập nhật video hướng dẫn tập luyện với người mẫu nữ sớm nhất có thể.
Nhắc đến việc tập luyện tại phòng gym, thì các bài tập đùi sau cho nữ luôn là một trong những khu vực được nhiều chị em quan tâm. Vì thế, Gymlab đã tổng hợp top các bài tập đùi sau hiệu quả nhất để các chị em phụ nữ có thể thực hiện tại phòng tập một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả bài tập và giảm sự xuất hiện chấn thương, bạn cũng nên đọc các quy tắc quan torjgn khi tập đùi sau ngay dưới đây nhé.

1. Quy tắc quan trọng khi tập đùi sau dành cho phái nữ

Đùi sau là bộ phận rất quan trọng đối với nữ giới, tuy nhiên khi luyện tập đùi sau, chúng ta cần cực kỳ cẩn thận khi tập để tránh chấn thương ngoài ý muốn. Vừa giảm ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày và tăng hiệu quả tập luyện. Rất nhiều người mới bắt đầu đã mong muốn đùi sau thon gọn, săn chắc ngay sau 1 2 tuần tập luyện. Điều này khiến tỷ lệ gặp chấn thương khi luyện tập tăng cao. Gymlab đưa ra bộ quy tắc cơ bản trong buổi tập dưới đây, mong các bạn sẽ đọc và làm theo để đạt hiệu quả tốt nhất nhé:

- Khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu set tập chính, đây là lý do lớn nhất khiến nhiều bạn mới tập gặp chấn thương. Vậy nên chú ý khởi động khoảng 15 phút thật kỹ các khớp, cardio nhẹ 5 phút để tăng cường lưu thông máu. Xoay nhẹ và làm nóng hông, đầu gối và đùi trước trong vòng 5 phút.

- Sử dụng mức tạ vừa sức, tránh tập quá nặng dẫn đến chấn thương ngoài ý muốn. Còn nếu sử dụng tạ quá nhẹ sẽ không đạt hiệu quả bài tập như mong muốn. Đối với những người mới bắt đầu tập đùi sau, không yêu cầu phải tập quá nặng. Các bạn chỉ cần tập đúng form, mức tạ vừa phải là vẫn có thể đạt được hiệu quả tốt nhé.

BƯỚC CHÂN RỘNG VỚI TẠ ĐƠN - STATIC DUMBBELL LUNGE

Tác động tốt nhất: Đùi sau - Đùi trước
Trình độ: mới bắt đầu

Bước chân rộng với tạ đơn là bài tập đầu tiên mà Gymlab cho vào series tập đùi sau này. Đây là bài tập rất đơn giản và nếu tập luyện đúng theo các hướng dẫn dưới đây, bài tập chắc chắn sẽ có tác động tốt nhất vào đùi sau và đùi trước.

Mức tạ bài tập Bước chân tại chỗ với tạ đơn - Static Dumbbell Lunge

NGỒI CUỘN ĐÙI SAU VỚI MÁY - SEATED LEG CURLS

Tác động tốt nhất: Đùi sau
Trình độ: Mới bắt đầu

Bài tập thứ 2 mang tên ngồi cuộn đùi sau với máy. Đây là bài tập với tư thế ngồi, khoảng cách từ đầu gối đến mép ghế là 10-15cm. Ở bài tập này, tại động tác gập chân xuống, bạn cần giữ 2s ở vị trí thấp nhất để tối ưu áp lực cho cơ.

Mức tạ bài tập Ngồi cuộn đùi sau với máy - Seated Leg Curls

ROMANIAN DEADLIFE VỚI TẠ ĐƠN - DUMBBELL ROMANIAN DEADLIFT

Tác động tốt nhất: Đùi sau - Mông
Trình độ: Mới bắt đầu

Romanian Deadlife với tạ đơn là bài tập thứ 3, ở bài tập này, bạn cần có sự trợ giúp của 2 chiếc tạ đơn.Khi thực hiện bài tập, bạn lưu ý siết chặt mông khi lên thẳng người và giữ tạ di chuyển sát chân ở cả chiều lên và xuống.

Mức tạ bài tập Romanian Deadlift với tạ đơn - Dumbbell Romanian Deadlift

ROMANIAN DEADLIFT VỚI THANH TẠ ĐÒN - BARBELL ROMANIAN DEADLIFT

Tác động tốt nhất: Đùi sau - Mông
Trình độ: Trung bình

Bài tập RoManian Deadlift với thanh tạ đòn là bài tập có tác động tốt nhất vào đùi sau và mông. Đây là bài tập nặng nhất trong top các bài tập đùi sau tại phòng gym dành cho nữ này. Ở bài tập này, bạn cần lưu ý siết chặt mông khi lên, đùi hơi nghiêng nhẹ khi xuống và đặc biệt là phải giữ thẳng lưng và đưa hông nhẹ ra phía sau nhé.

Mức tạ bài tập Romanian Deadlift với tạ đòn - Barbell Romanian Deadlift

KHUNG GẬP LƯNG - BACK EXTENSION

Tác động tốt nhất: Lưng dưới - Đùi sau - Mông
Trình độ: Mới bắt đầu

Khung gập lưng và bài tập rất phổ biến khi bạn cần tập phần thân dưới. Ở bài tập này, khi thực hiện động tác gập người xuống, bạn cần tạo thành góc vuông với đùi và khi lên tạo thành một đường thẳng. Lưu ý siết chặt mông khi lên để bài tập có tác động tốt nhất đến lưng dưới, đùi sau và mông.

Mức tạ bài tập Back Extension - Gập lưng trên khung
Giỏ Hàng

FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 400K__________NHẮN TIN ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NHANH NHẤT__________30 NGÀY ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM__________FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 400K__________NHẮN TIN ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NHANH NHẤT__________30 NGÀY ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản?

Start typing to see products you are looking for.
0 items Cart
My account